Tập huấn cán bộ Đoàn khoa Y tế Công cộng năm học 2017-2018 ngày 20 – 21/4/2018

Lượt xem: 150

Ngày 20/4/2018, Ban chấp hành (BCH) Đoàn khoa Y tế công cộng tổ chức triển khai chương trình Tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017-2018. Buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn sinh viên, tạo môi trường cho cán bộ Đoàn viên thanh niên giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm.

Tập huấn cán bộ Đoàn khoa Y tế Công cộng năm học 2017-2018
từ ngày 20 đến 21/4/2018

 Ngày 20/4/2018, Ban chấp hành (BCH) Đoàn khoa Y tế công cộng tổ chức triển khai chương trình Tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017-2018. Chương trình tập huấn được diễn ra trong 02 ngày: 20/04 tại Khoa Y tế Công cộng và ngày 21/04 tại thực địa với thành phần học viên tham dự gồm BCH Đoàn khoa, BCH chi đoàn, Ban cán sự lớp, Đoàn viên từ các chi đoàn hướng dẫn hoạt động Đoàn trong sinh viên khoa Y tế công cộng. Buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn sinh viên, tạo môi trường cho cán bộ Đoàn viên thanh niên giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm.

Nội dung đợt tập huấn buổi 1 được tập trung vào các chuyên đề như: Điều Thanh niên nên làm và không nên làm, Công tác tổ chức xây dựng Đoàn cơ sở, Quy trình tổ chức đại hội đoàn các cấp, thay mặt đoàn cấp trên dự ở đoàn cơ sở; Thể thức các loại văn bản đoàn các cấp, … cần thiết cho cán bộ Đoàn, đặc biệt Đoàn viên khóa mới.

Bên cạnh đó, tập huấn các kỹ năng tổ chức các hoạt động thanh niên sinh hoạt cộng đồng: Trò chơi lớn và kỹ năng sinh hoạt Đoàn-hội, tổ chức các hoạt động thanh niên; Thực hành: dã ngoại, dân vũ, hát tập thể; Học một số bài hát của Đoàn, hướng dẫn một số trò chơi, bài hát tập thể; … Buổi thực địa được tổ chức với sự đầu tư, Ban tổ chức đã chuẩn bị chương trình chuỗi trò chơi gồm 5 trạm rèn luyện kỹ năng thực địa.

Cuối buổi tập huấn là giao lưu văn nghệ, đúc kết lại những bài học đã học được trong 2 ngày tập huấn, sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo của các đoàn viên thanh niên đều được bộc lộ và phát huy qua các tình huống thử thách.

Sau buổi tập huấn này, Ban tổ chức hi vọng các thông tin, kiến thức chia sẻ sẽ được các bạn vận dụng tốt; Các bạn BCH chi đoàn/chi hội sẽ nhiệt huyết hơn trong công tác Đoàn/Hội của mình, các bạn đoàn viên/hội viên cũng sẽ năng động, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào hơn, tự tin hơn trong các hoạt động sinh hoạt đoàn thể và học tập. 

Nguyễn Ngọc Huyền