Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ lần thứ XI năm 2022

19/07/2022

Lượt xem: 175

Vào lúc 7 giờ 15 phút, sáng ngày 16/07/2022, tại Hội trường Y tế công cộng, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ lần thứ XI năm 2022 nhằm hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Đại học Y Dược Cần Thơ với sự tham gia của 106 báo cáo viên là giảng viên, học viên và sinh viên của Trường. Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ mỗi 2 năm 1 lần nhằm chọn ra những báo cáo xuất sắc chuẩn bị cho kỳ hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXI được tổ chức tại Hà Nội trong thời gian sắp tới. Hội nghị là dịp gặp gỡ, trao đổi và là cơ hội quý báu giao lưu giữa các thế hệ cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên đến từ nhiều chuyên ngành và từ các vùng miền khác nhau trong cả nước.

1.jpg

2.jpg

Quang cảnh của Hội trường khai mạc

            Hòa chung vào không khí của Hội nghị, Khoa Y tế công cộng cũng đã trải qua những lần hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ trước đây với số lượng báo cáo viên tham dự Hội nghị lần này là khá cao (20 báo cáo) từ giảng viên trẻ, học viên và sinh viên thuộc Khoa Y tế công cộng quản lý. Các báo cáo của Khoa được phân vào các hội trường tương ứng với từng chuyên ngành, đảm bảo tham dự đầy đủ các Hội trường báo cáo trong hội nghị.

Căn cứ trên kế hoạch số 1324/KH-ĐHYDCT ngày 05/07/2022 về tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ lần XI và thực hiện theo các thông báo triển khai hội nghị đến học viên, sinh viên và giảng viên. Khoa YTCC với 20 báo cáo viên đăng ký tham dự và được phân vào phần lớn các hội trường trên tổng số 14 hội trường với các chuyên ngành khác nhau, trong đó, các báo cáo viên của Khoa được phân bổ vào các hội trường với chuyên ngành như sau: Nhi khoa, Dược Lâm sàng – Quản lý dược, Sức khỏe tâm thần, Y học dự phòng, Y tế công cộng, Da liễu, Răng hàm mặt – Hình thái và hội trường Y sinh dược báo cáo bằng tiếng Anh.

            Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, tại mỗi hội trường được xét 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba và các giải khuyến khích dựa trên những tiêu chí đánh giá trong bảng đánh giá báo cáo tại hội nghị theo qui định chung của Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ toàn quốc (gồm: phương pháp nghiên cứu, giá trị khoa học và sáng tạo, giá trị ứng dụng thực tiễn, hình thức và phong cách báo cáo, trả lời câu hỏi, đảm bảo thời gian, ngôn ngữ báo cáo và viết báo cáo bằng tiếng Anh). Kết quả, tại mỗi hội trường tham dự, Khoa đều có báo cáo viên đạt giải (trong đó: 4 báo cáo viên đạt giải nhất, 2 báo cáo viên đạt giải nhì, 6 báo cáo viên đạt giải ba). Bên cạnh đó, Khoa có sinh viên và giảng viên được xét có thành tích nghiên cứu khoa học và đạt giải trong hội nghị học viên – sinh viên được tổ chức vào tháng 3/2022 vừa qua.

            Sau đây là một số hình ảnh khác trong Hội nghị:

3.jpg

4.jpg

5.jpg

6.jpg

7.jpg

8.jpg

Quang cảnh báo cáo tại các hội trường có báo cáo viên của Khoa YTCC tham dự

9.jpg

10.jpg

11.jpg

12.jpg

13.jpg

Trao giải các báo cáo viên tại Hội trường Y tế công cộng

14.jpg

15.jpg

16.jpg

17.jpg

18.jpg

19.jpg

Một số khoảnh khắc lưu niệm tại Hội nghị

20.jpg

Khoảnh khắc lưu niệm của toàn thể hội nghị


Ths. Bs. Lâm Nhựt Anh – Trợ lý NCKH&HTQT