Khoa Răng Hàm Mặt tổ chức chương trình Giao lưu sinh viên Răng Hàm Mặt Trường Đại học Y Dược Cần Thơ – SCD 2022

18/03/2022

Lượt xem: 114

Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên cập nhật kiến thức mới về nha khoa và thúc đẩy giao lưu học hỏi cho sinh viên các trường, từ đó hướng tới thắt chặt hơn nữa mối liên hệ hợp tác giữa các trường. Ngày 12-13/3/2022, Khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Y dược Cần Thơ đã tổ chức “Chương trình giao lưu sinh viên Răng Hàm Mặt – SCD 2022” với sự hỗ trợ của BS. Lê Văn Điềm và các công ty tài trợ. Chương trình diễn ra trong hai ngày với nhiều chuyên đề lý thuyết và thực hành hấp dẫn, đang là xu hướng của hiện tại.

Tham dự chương trình có TS.BS. Nguyễn Thành Tấn - Phó hiệu trưởng Trường ĐHYD Cần Thơ, TS.BS. Đỗ Thị Thảo - Phó trưởng Khoa Răng Hàm Mặt, các bạn sinh viên Trường Đại Học Y Dược Cần Thơ với sinh viên các Trường Đại học Y Dược Huế, Đại học Trà Vinh, Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Chương trình rất vinh dự có sự tham gia trình bày của NGND. GS. TS Hoàng Tử Hùng và các báo cáo viên trẻ: ThS. BS. Đỗ Thanh Ân, BS. Lại Thanh Minh, BS. CKI. Đỗ Thành Tín, BS. Trần Châu Bảo Phúc, BS. Võ Phi Hiếu, BS. Hoàng Việt, BS. Hoàng Vĩnh Thịnh, BS. Trần Thanh Hào, BS. Đặng Thị Như Thảo, BS.CKI. Nguyễn Thanh Xuân, BS. Tống Thị Ngọc An, BS. Nguyễn Trọng Tính, BS Trương Thị Lục Phường.

Ngày đầu tiên (Thứ 7, ngày 12/03/2022), tại Hội trường Răng Dược, là buổi sinh hoạt chuyên đề trong nha khoa đã thu hút sự tham gia của hơn 300 sinh viên của các trường.

Phát biểu khai mạc tại buổi giao lưu, TS.BS Nguyễn Thành Tấn đã vui mừng chào đón các sinh viên từ các trường đến tham gia chương trình, đồng thời gửi lời cảm ơn tới các báo cáo viên đã dành thời gian đến chia sẻ với các em sinh viên các thông tin bổ ích, cập nhật trong điều trị nha khoa hiện đại. Hy vọng chương trình giao lưu sẽ giúp cho sinh viên nâng cao kiến thức kỹ năng trong nha khoa đồng thời giao lưu học hỏi giữa các trường. Đặc biệt, ông Han Cheong Woo, giám đốc công ty Samsun Vina đã phát biểu và trao quà cho khoa Răng Hàm Mặt của Trường.

Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ của các báo cáo viên về các nội dung hệ thống dán và trám răng bằng composite, phẫu thuật điều chỉnh đường viền khuôn mặt, quy trình chế tác răng sứ trong labo, phục hồi răng sau điều trị nội nha, tổng quan phân loại tụt nướu và phương pháp điều trị theo kỹ thuật Zucchelli, direct veneer composite (injectable technique), phương pháp tiếp cận và thực hành chỉnh nha, ứng dụng kỹ thuật số trong chỉnh nha, tiên lượng điều trị nội nha, nha khoa kỹ thuật số, phục hình toàn hàm có nâng khớp.

Vào ngày thứ hai của chương trình (Chủ Nhật ngày 13/3/2022), các nội dung thực hành hands on tại hội trường Khoa y tế công cộng, thu hút gần 200 bạn tham gia thực hành. Đây là cơ hội để các sinh viên tiếp cận với các công nghệ và k thuật tiên tiến, hiện đại trong nha khoa. Nội dung thực hành gồm 8 hands on: 1) Thực hành lấy dấu kỹ thuật số trong chỉnh nha, phục hình đơn lẻ, phục hình cầu răng, phục hình trên implant. 2) Hướng dẫn kỹ thuật và phương pháp gắn mắc cài. 3) Thực hành Direct Composite Veneer. 4) Phục hình tháo lắp toàn hàm từ A đến Z trong 1 ngày. 5) Thực hành so màu răng, tự làm cây so màu răng composite. 6) Thực hành kỹ thuật khâu trong miệng. 7) Thực hành chụp hình nha khoa bằng smartphone. 8) Tạo hình, trám bít ống tủy bằng hệ thống Rooter S.

Cuối buổi thực hành hands on, ban tổ chức đã trao các các phần thưởng cho các bạn sinh viên thực hành tốt trong mỗi nội dung. Đồng thời, các công ty tài trợ đã trao học bổng cho các bạn có thành tích học tập tốt, tích cực trong các hoạt động của khoa hoặc có hoàn cảnh cảnh gia đình khó khăn gồm các bạn Vũ Thị Thanh Nga (RHM43), Đinh Châu (RHM43), Lâm Khánh Duy (RHM44), Huỳnh Nhật Duy (RHM45).

Bên cạnh nhưng nội dung sinh hoạt chuyên đề và thực hành hand on, sinh viên các trường còn được tham gia chương trình giao lưu sinh viên buổi tối, đây là dịp để cho các bạn thể hiện những khả năng bản thân và gắn kết với nhau thông qua các hoạt động văn nghệ và trò chơi trong chương trình.

Buổi giao lưu kết thúc đã thực sự để lại những cảm xúc và ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗii sinh viên của các trường. Đồng thời, hoạt động này đã giúp quảng bá, nâng cao hình ảnh của Khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Y dược Cần Thơ trong mắt bạn bè trong nước.

Khoa Răng Hàm Mặt xin gửi lời cảm ơn chân thành đến BS. Lê Văn Điềm, và các công tài trợ: công ty Sagodent, công ty Singapodent, công ty Samsun Vina, công ty GC Việt Nam, công ty TNHH trang thiết bnha khoa D.O.E, công ty TNHH Tdent đã tài trợ và đồng hành cùng chương trình này. Xin gửi lời cảm ơn quý bác sĩ, báo cáo viên đã mang đến cho chương trình các chuyên đề báo cáo và thực hành hands on thú vị, cũng như các bạn sinh viên trong CLB Truyền thông & Kỹ năng sinh viên của khoa Răng Hàm Mặt hỗ trợ tổ chức góp phần cho chương trình được thành công tốt đẹp. 

 

Một số hình ảnh tại chương trình:

 image001.jpg

TS.BS Nguyễn Thành Tấn – Phó hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu khai mạc

 

image001.jpg

 BS. Lê Văn Điềm – Công ty Sagodent phát biểu

 

 image001.jpg

TS.BS Nguyễn Thành Tấn, TS.BS Đỗ Thị Thảo trao quà kỷ niệm cho quý báo cáo viên

 

 

image001.jpg 

TS. BS. Đỗ Thị Thảo trao quà kỷ niệm cho các công ty tài trợ

 

image001.jpg 

Ông Han Cheong Woo, giám đốc Công ty Samsun Vina tặng quà cho khoa RHM

 

image001.jpg 

            TS. BS Đỗ Thị Thảo tặng quà kỷ niệm cho đại diện các trường bạn

 

 image001.jpg

Chương trình giao lưu SCD 2022 ngày 12/03/2022 thu hút hơn 300 người tham gia 


image001.jpg

NGND.GS.TS. Hoàng Tử Hùng đang trình bày chuyên đề


image001.jpg

 

Các báo cáo viên, công ty, BCN khoa RHM chụp ảnh lưu niệm tại góc check in

 

image001.jpg

 

Các bạn sinh viên khoa RHM, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

 image001.jpg

Các bạn sinh viên khoa RHM, trường Đại học Trà Vinh

 

image001.jpg

 

Các bạn sinh viên khoa RHM, trường Đại học Y dược Huế

 

 image001.jpg

 

            Báo cáo viên cùng các bạn sinh viên tham gia hands-on 1: Thực hành lấy dấu kỹ thuật số

 

 image001.jpg

Ban tổ chức cùng các bạn sinh viên tham gia hands-on 2: Hướng dẫn kỹ thuật và phương pháp gắn mắc cài

 

 image001.jpg

Sinh viên thực hành lấy dấu kỹ thuật số trong miệng

 image001.jpg

Sinh viên thực hành hands on direct composite veneer


image001.jpg

Sinh viên thực hành hands on phục hình tháo lắp toàn hàm từ A đến Z trong 1 ngày

 

 image001.jpg

Sinh viên thực hành kỹ thuật khâu trong miệng

 image001.jpg

Sinh viên thực hành gắn mắc cài chỉnh nha

 

 image001.jpg

Sinh viên thực hành làm cây so màu bằng Composite

 

 image001.jpg

Sinh viên thực hành chụp ảnh nha khoa

 

 image001.jpg

Sinh viên thực hành điều trị nội nha bằng hệ thống Rooter S


image001.jpg

 

BS. Võ Phi Hiếu lên trao giải thưởng cho các bạn tham dự xuất sắc tại Hands-on 3: Direct Veneer Composite

 

 image001.jpg

Các công ty trao tặng học bổng cho 4 bạn sinh viên

 

 image049.jpg

Các báo cáo viên, các công ty, BCN khoa RHM chụp ảnh kỷ niệm  cùng các bạn trong ban tổ chức CLB FOS Media

 

 image001.jpg

Các báo cáo viên chụp ảnh kỷ niệm cùng các bạn trong ban tổ chức CLB FOS Media, các bạn sinh viên tham dự Hands-on ngày 13-03-2022




Khoa Răng Hàm Mặt