Sinh viên CTUMP ghi dấu ấn tại cuộc thi IMSPQ lần thứ 19 năm 2023

07/08/2023

Lượt xem: 4

Cuộc thi Sinh lý học giữa các trường Y khoa trên thế giới (IMSPQ: Inter-medical school physiology quiz) được tổ chức định kỳ hàng năm vào khoảng cuối tháng 7. Năm 2023, cuộc thi IMSPQ 19th được diễn ra từ ngày 29/07/2023 đến ngày 30/07/2023 tại trường Đại học Gadjah Mada – Yogyakarta, Indonesia với sự tham gia của 70 trường đại học đến từ 15 quốc gia trên thế giới. Đội AMH_CTUMP đến từ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ (CTUMP) đã lọt vào top 15 chung cuộc với thành tích đầy ấn tượng trong môi trường cạnh tranh sôi nổi.

IMSPQ là một sân chơi thách thức dành cho những sinh viên Y khoa yêu thích và đam mê lĩnh vực Sinh lý học, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 tại Đại học Malaya, Malaysia. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức câu hỏi trắc nghiệm đúng/sai (written test) và vấn đáp (oral quiz). IMSPQ yêu cầu mỗi thí sinh phải có kiến thức vững vàng về sinh lý học và khả năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. Được cố vấn chuyên môn từ Bộ môn Sinh lý, đội AMH_CTUMP gồm 03 thành viên SV. Huỳnh Bảo An – YA45, SV. Hồ Nguyễn Huy Hoàng – YD45, SV. Nguyễn Huỳnh Kiều My – YH45, dẫn đoàn là Ths.Bs. Nguyễn Hoàng Tín và KTV. Trần Quang Hải đã tham gia thi đấu tại IMSPQ 2023. Các thành viên của đội đã không ngừng rèn luyện kiến thức cũng như kỹ năng giao tiếp, chuẩn bị kỹ càng để đại diện cho trường tham gia cuộc thi quốc tế này.

Năm nay, IMSPQ đã quay trở lại với hình thức tổ chức trực tiếp sau 3 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các thí sinh thể hiện tài năng và kiến thức của mình. Với sự tham gia của 70 đội đến từ nhiều quốc gia khác nhau, IMSPQ 2023 tiếp tục là một nền tảng quý báu để trao đổi, học hỏi và thử thách bản thân trong lĩnh vực Sinh lý.

Cuộc thi bao gồm vòng thi trắc nghiệm với 100 câu hỏi đúng/sai (written test) diễn ra vào ngày 29/7/2023, chọn ra 30 đội xuất sắc nhất để bước vào ngày thi tiếp theo (oral quiz), sau đó là loạt vòng thi vấn đáp để lựa chọn top 15, bán kết và chung kết. Trải qua những khoảnh khắc căng thẳng và đầy kịch tính, đội tuyển AMH_CTUMP đã thể hiện sự nỗ lực và tinh thần đồng đội vượt qua vòng thi viết và vòng thi vấn đáp để góp mặt trong top 15 chung cuộc. Đây là một thành tích rất đáng tự hào vì đội AMH của CTUMP là đội tuyển duy nhất của Việt Nam (trong số 4 trường ĐH Y khoa của Việt Nam tham gia cuộc thi) bước vào vòng oral và đạt top 15. Mặc dù không tiến xa hơn trong cuộc thi năm nay, thành tích này vẫn là một bước tiến quan trọng và khẳng định uy tín của CTUMP trong diễn đàn Sinh lý học thế giới và khu vực.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ngoài thời gian thi, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ và giao lưu cùng sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau trên thế giới thông qua các hoạt động như: bố trí ở khách sạn, đêm nhạc giao lưu văn hóa giữa các nước, Gala dinner, tham quan khuôn viên trường đại học Gadjah Mada…

Một số hình ảnh của cuộc thi:

 

Đội tuyển IMSPQ 2023 chụp hình cùng Quiz master của cuộc thi – GS. Cheng Hwee Ming (từ trái qua phải: SV. Nguyễn Huỳnh Kiều My, SV. Huỳnh Bảo An, GS. Cheng Hwee Ming, Ths.Bs. Nguyễn Hoàng Tín, SV. Hồ Nguyễn Huy Hoàng)

 

Đội AMH - CTUMP tại vòng thi oral

 

Kết quả vòng thi oral 1, đội CTUMP xuất sắc giành tấm vé bước vào vòng thi oral 2

 

Đội AMH-CTUMP giành kết quả top 15 chung cuộc

Media\1_TH1076\FolderFunc\202404\Images/1-20240425094715-e.png

Đội tuyển CTUMP chụp hình lưu niệm cùng đội bạn đến từ Đại học Tây Nguyên

Media\1_TH1076\FolderFunc\202404\Images/2-20240425094714-e.png

Đội tuyển CTUMP chụp hình lưu niệm cùng các bạn cộng tác viên của Trường Đại học Gadjah Mada, Indonesia

 

Đội tuyển CTUMP chụp ảnh lưu niệm tại cuộc thi

Sau thành công của cuộc thi IPQ 2023, Khoa Y và Bộ môn Sinh lý tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên CTUMP tham gia các đấu trường nghiên cứu khoa học và thi đấu học thuật quốc tế. Thành tích tại IMSPQ 2023 là nguồn động viên quý báu, thể hiện sự quan tâm và đầu tư cho việc đào tạo và phát triển tương lai cho các tài năng trẻ Y khoa của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

 

Bộ môn Sinh lý - Khoa Y